Thời đại số và sự lên ngôi của ngành Kế toán

Cho đến nay, kế toán vẫn luôn là một trong những ngành thu hút đông đảo số lượng học viên đăng ký theo học vào mỗi mùa tuyển sinh. Không chỉ là nghề có mức thu nhập ổn định, sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán thậm chí không phải bận tâm về vấn đề thất nghiệp khi tất cả mọi công ty, doanh nghiệp, cơ quan ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng đều rất cần (ít nhất) một kế toán viên. Hãy cùng bài viết này khám phá thêm nhiều lý do giải thích cho sự lên ngôi của ngành Kế toán.

sự lên ngôi của ngành Kế toán
Thời đại số và sự lên ngôi của ngành Kế toán

Kế toán đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp

Chắc hẳn mọi người đều biết rõ tầm quan trọng của ngành Kế toán như thế nào trong mỗi cơ quan, doanh nghiệp rồi đúng không? Kế toàn là cầu nối công tác tài chính với các đơn vị khác trong doanh nghiệp, cung cấp các thông tin cần thiết cho lãnh đạo để đề ra các chiến lược và quyết định kinh doanh đúng đắn. Do vậy, nếu kế toán cung cấp thông tin sai lệch sẽ khiến các quyết định, giải pháp của doanh nghiệp đề ra không còn phù hợp và đúng đắn nữa, thậm chí có thể dẫn đến hoạt động kinh doanh trì trệ và có nguy cơ phá sản nữa.

Bởi vậy nên công tác kế toán trong cơ quan, doanh nghiệp hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến cả tương lai của một đơn vị đấy. Mặt khác bộ phận kế toán tốt sẽ cung cấp các sổ sách rõ ràng thì việc quyết toán đối với cơ quan thuế và cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng, chính xác, giúp tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhu cầu cho nhân lực ngành kế toán luôn cao

Một lần nữa phải nhấn mạnh kế toán là vị trí rất cần thiết cho mỗi doanh nghiệp, công ty hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành này nếu đã nắm vững, thuần thục lý thuyết và thực hành trong quá trình học tập tại trường sẽ có thể có việc làm ngay với mức lương hấp dẫn.

nhân lực ngành Kế toán
Tìm kiến nhân lực ngành Kế toán

Ngày nay kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng càng khó hơn theo xu hường hội nhập kinh tế thị trường và bài toán chi phí. Vì vậy khi tuyển dụng nhân sự ngành Kế toán các doanh nghiệp, tổ chức,… thường đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao.

Kiến thức ngành Kế toán dễ dàng áp dụng trong nhiều ngành nghề

Cho dù bạn học ngành kế toán nhưng lại trót đam mê làm kinh tế hay hành chính thì vẫn có thể tự tin hoàn thành tốt công việc “trái ngành” này đấy. Khi theo học ngành kế toán ở các trường đại học, cao đẳng uy tín, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về kinh tế, pháp luật và kế toán chuyên sâu. Ngoài ra bạn cũng được rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, tin học,… hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc sau này.

Bạn là thư ký cũng nên biết chút ít kế toán để tham mưu cho lãnh đạo, đưa ra các ý kiến và đề xuất giải pháp về tình hình tài chính của doanh nghiệp nơi bạn đang công tác. Bạn làm việc bên mảng nhân sự? Kiến thức về kế toán, đặc biệt là kỹ năng tin học sử dụng Excel sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc và mang lại cơ hội thăng tiến cao hơn. Đối với những bạn mở công ty riêng thì kế toán lại giúp các bạn nhiều hơn trong việc tính toán chi phí, tài chính và quản lý hoạt động doanh nghiệp hiệu quả đấy.

Xem thêm: DTU tuyển sinh ngành Kế toán, Kiểm toán, Thuế năm 2021: Đảm bảo Cơ hội Việc làm qua Chương trình Chất lượng
Kiến thức ngành Kế toán
Kiến thức ngành Kế toán có tính ứng dụng cao

Mong rằng từ những chia sẻ trên các bạn đã có thể phần nào nhận thấy được vai trò của ngành Kế toán trong thời buổi hiện tại. Vốn là ngành học có tính chuyên môn cao nên không phải ai cũng có thể theo nó đến cùng nhưng chúng tôi dám khẳng định rằng nếu bạn thực sự có đam mê với ngành nghề này thì cơ hội việc làm ngành Kế toán đến với bạn sẽ vô cùng nhiều và ước mơ tìm kiếm một việc làm mơ ước là điều hết sức đơn giản.