Chương trình Đào tạo ngành Kế toán Doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều cần có ít nhất một kế toán viên đảm đương các hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Với số lượng lớn các doanh nghiệp thành lập hiện nay; Kế toán Doanh nghiệp được xem là ngành học có thể đảm bảo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi ra trường. Bạn quan tâm ngành Kế toán Doanh nghiệp; nhưng không biết ngành này sẽ đào tạo những gì; rèn luyện kỹ năng nào, cơ hội việc làm như thế nào;… Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về chương trình học ngành Kế toán Doanh nghiệp nhé.

Chương trình đào tạo ngành Kế toán Doanh nghiệp gồm những gì?
Chương trình đào tạo ngành Kế toán Doanh nghiệp gồm những gì?

Ngành Kế toán Doanh nghiệp là gì?

Kế toán doanh nghiệp là một bộ phận kế toán đặc biệt liên quan đến kế toán cho các công ty; lập báo cáo quyết toán và báo cáo lưu chuyển tiền tệ, phân tích, giải thích các kết quả tài chính của công ty và các sự kiện diễn ra; lập bảng cân đối kế toán hợp nhất (Thu- Chi) cụ thể, chính xác.

Ở bất kỳ doanh nghiệp hay công ty nào cũng cần người phân tích tài chính; nắm rõ thu chi cũng như thuế giá trị gia tăng. Lãnh đạo doanh nghiệp không thể nào ôm hết mọi việc thu chi ngân sách, tính các khoản thanh toán thuế ước tính hàng quý, hàng năm.

Từ đó; vị trí của người làm kế toán đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu tìm được một người lập kế hoạch kiểm toán giỏi; công ty sẽ ngày càng phát triển thuận lợi… Với nhu cầu nhân lực trí tuệ ngành này ngày càng cao kể cả trong tương lai; học kế toán sẽ chẳng bao giờ lo thất nghiệp; bởi vì nó luôn giữ vị trí ảnh hưởng trong công ty, bắt buộc công ty nào cũng cần đến Kế Toán.

Chương trình đào tạo ra sao?

Theo học chuyên ngành Kế toán Doanh nghiệp; các bạn sinh viên sẽ được đào tạo các môn:

– Môn chung: Tin học Đại cương, Pháp luật Đại cương, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Toán Cao Cấp, Anh ngữ (sơ cấp, trung cấp và cao cấp),…

– Chuyên ngành: Nguyên lý Kế toán, Kế toán Tài chính, Kế toán Quản trị, Quản trị Tài chính, Quản trị Hoạt động & Sản xuất, Thuế Nhà nước, Tiếp thị Căn bản,…

– Thực tập Tốt nghiệp

Kỹ năng cần có của sinh viên 

– Kỹ năng chuyên ngành: Kỹ năng lập các báo cáo thuế; báo cáo kế toán tài chính và báo cáo kế toán quản trị trong các doanh nghiệp; các đơn vị hành chính, sự nghiệp; thực hành phần mềm kế toán doanh nghiệp, kế toán hành chính; phân tích, so sánh và xử lý một cách độc lập vấn đề tài chính, kế toán.

– Kỹ năng về ngoại ngữ: có thể giao tiếp và xử lý các nghiệp vụ văn phòng bằng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế; thành thạo tiếng Anh chuyên ngành.

– Kỹ năng tin học: xử lý nghiệp vụ trên máy tính và phần mềm chuyên dụng.

– Kỹ năng khác: kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, thuyết trình,…

Kế toán Doanh nghiệp có cơ hội việc làm phong phú và đa dạng
Kế toán Doanh nghiệp có cơ hội việc làm phong phú và đa dạng

Sinh viên ngành Kế toán Doanh nghiệp làm gì khi ra trường?

Sau khi hoàn thành 4 năm học; sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán Doanh nghiệp có thể đảm nhận tốt các vị trí:

– Nhân viên kế toán tổng hợp, kế toán quản trị trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

– Nhân viên kế toán các phần trong doanh nghiệp như: lương, tài sản cố định, vật tư, thanh toán, thuế, các khoản công nợ.

– Nhân viên kế toán – văn phòng

– Chuyên viên Phân tích báo cáo tài chính

– Chuyên viên Quản trị tài chính doanh nghiệp

– Giảng viên giảng dạy ngành Kế toán

– Thanh tra Kinh tế

Từ những chia sẻ trên; mong rằng bạn sẽ hiểu hơn về chương trình đào tạo cũng như cơ hội việc làm của ngành Kế toán Doanh nghiệp sau khi ra trường. Theo đó; sẽ có cho mình những lựa chọn phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Bình luận ở “Chương trình Đào tạo ngành Kế toán Doanh nghiệp

  1. Pingback: Ngành Kế toán Doanh nghiệp học những gì? | Ngành Kế toán

  2. Pingback: Sinh viên ngành Kế toán Doanh nghiệp học gì | Ngành Kế toán

Đã đóng bình luận