Khi “thần điểm thi” không độ ta, con đường nào khác để vào đại học?

Sĩ tử trên cả nước vừa được phen “trầm trồ” khi điểm thi THPT Quốc gia được công bố. Bên cạnh những bạn thở phào nhẹ nhõm vì kết quả thi như mong muốn thì cũng có rất nhiều bạn buồn lòng khi “thần điểm thi” độ bạn mà không độ mình.

Việc học là cả một quá trình nhưng kết quả của quá trình đó mới là điều quan trọng. Điều này được đánh giá qua kỳ thi THPT Quốc gia hằng năm. Chính vì vậy vô hình đã khiến những thí sinh bước vào kỳ thi này trong tâm thế lo lắng. Trong quá trình thi cử, có thể do quá hồi hộp, sức khỏe không ổn định… đã khiến cho thí sinh không làm tốt được bài thi, kéo theo đó là mức điểm đạt được không đáp ứng tiêu chí xét tuyển của các trường.

Tuy nhiên, con đường vào đại học vẫn chưa hoàn toàn là ngõ cụt nếu thí sinh tận dụng điểm học bạ của mình để đăng ký xét tuyển. Chính năng lực học tập thời cấp ba sẽ là tấm vé thứ hai giúp bạn được tự tin bước cánh cổng giảng đường.

Khi “thần điểm thi” độ bạn không độ ta, nước đi nào để vào đại học?

Khi “thần điểm thi” độ bạn không độ ta, nước đi nào để vào đại học?

Nếu bạn đang thất vọng bởi điểm thi, đừng lo, xét tuyển học bạ sẽ “độ” bạn

Năm 2019 này có hơn 100 trường đại học áp dụng phương thức tuyển sinh bằng xét điểm học bạ cho bạn chọn lựa. Chỉ cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt được mức điểm học bạ theo quy định, bạn sẽ ung dung trở thành sinh viên đại học mà không cần phải lo lắng với điểm thi nữa.

Chẳng hạn như tại trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, để xét tuyển học bạ vào trường thí sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện: Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương); Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Song song với việc tận dụng thêm phương thức xét tuyển, các bạn cũng có lợi thế được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần sau khi biết điểm thi. Ngoài việc “kiên định” với những nguyện vọng dành cho ngành học, trường học yêu thích, các bạn vẫn có thể đăng ký bổ sung nguyện vọng vào các trường có mức điểm an toàn nhằm đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học.

Tất nhiên khi chọn phương thức xét tuyển học bạ, các bạn vẫn có thể trúng tuyển vào đại học uy tín và thụ hưởng chương trình đào tạo quốc tế.

Nói đâu xa, ngay tại trung tâm thành phố, thí sinh trúng tuyển vào Đại học Duy Tân ở hình thức xét điểm thi THPT quốc gia hay xét học bạ đều cùng được thụ hưởng chương trình đào tạo, trải nghiệm môi trường học tập năng động, hiện đại và có nhiều cơ hội xuất ngoại học tập nhận bằng quốc tế. Hơn thế nữa, thí sinh có điểm học bạ cao khi trúng tuyển còn có cơ hội “rinh” ngay các suất học bổng giá trị.