Trở thành Kế toán viên giỏi nhờ 4 thói quen này

Muốn trở thành một kế toán giỏi, ngoài việc “sở hữu” những kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ cần có, bạn cũng nên rèn cho mình những thói quen sau để hỗ trợ công việc tốt hơn đấy.

Sắp xếp các thư mục trên máy tính hợp lý

Làm nghề về kế toán, có nghĩa là phải làm việc với rất nhiều tài liệu, sổ sách, chứng từ,… của tháng này tháng kia, quý này quý nọ,… Do đó, bạn nên bố trí các thư mục gọn gàng và hợp lí, để không mất nhiều thời gian tìm kiếm “lục tung” các thư mục mỗi khi cần. Với những tài liệu của cùng một tháng, một quý, một năm hoặc liên quan với nhau, bạn nên phân chia nhỏ thành nhiều thư mục con để dễ tìm kiếm, không nên “nhét” tất cả vào chung một thư mục nhé. Đây sẽ là cách giúp bạn dễ tìm tài liệu và quản lý tốt hơn đấy.

Sắp xếp thư mục hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm
Sắp xếp thư mục hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm

Sử dụng và ghi chép lịch làm việc

Đành rằng ngày nay có rất nhiều công nghệ tiên tiến ra đời, dần thay thế các hoạt động thủ công. Tuy nhiên, cho dù hiện đại thế nào thì những công nghệ ấy vẫn không thể thay thế một phương pháp truyền thống, vô cùng đơn giản nhưng vẫn rất hiệu quả: một cuốn sổ tay và một chiếc bút.

Dân văn phòng thường có thói quen liệt kê các công việc cần thực hiện trong ngày hoặc trong tháng, sau khi hoàn thành công việc nào sẽ dùng bút gạch đi và thực hiện các công việc tiếp theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi lại các cuộc hẹn với khách hàng, lịch họp của công ty và đánh dấu những sự kiện quan trọng khác. Tuy rằng bạn có thể ghi chép lại mọi thứ trên điện thoại hoặc máy tính, nhưng nếu một ngày điện thoại hư, máy tính hỏng thì chiếc sổ tay vẫn là “trợ thủ đắc lực” nhất nhỉ?

Sổ tay là người bạn đồng hành không thể thiếu của hầu hết dân văn phòng
Sổ tay là người bạn đồng hành không thể thiếu của hầu hết dân văn phòng

Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng

Chưa nói tới kế toán, bản thân công việc bàn giấy của hầu hết dân văn phòng đều sẽ có rất nhiều giấy tờ, hồ sơ,… nếu không chủ động sắp xếp thì có lẽ sẽ…”bơi” trong giấy mất. Cũng giống như việc sắp xếp các thư mục trên máy tính, bạn cũng cần sắp xếp, bố trí bàn làm việc của mình gọn gàng, sạch sẽ. Vì sao ư? Thứ nhất, sắp xếp các tài liệu theo thứ tự và gọn gàng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra cái mình cần. Thứ hai, một chiếc bàn làm việc tươm tất sẽ có hứng thú làm việc hơn chứ nhỉ?

Bạn có muốn làm việc ở chiếc bàn bừa bãi như thế này không?
Bạn có muốn làm việc ở chiếc bàn bừa bãi như thế này không?

Rèn luyện tính cẩn thận

Nghề kế toán là một trong những nghề đòi hỏi người nhân viên phải thật cẩn thận và tỉ mỉ bởi mọi tính toán sai lầm của bạn sẽ ảnh hưởng đến cả tập thể công ty, doanh nghiệp bạn đang làm việc. Do đó, nếu đã trót đam mê ngành học toàn tính toán thế này, bạn phải rèn luyện cho mình tính cẩn trọng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Một người cẩu thả và bừa bãi chắc chắn không thể trở thành một kế toán viên có thực lực được.