Học ngành Kế toán có khó không?

Nghề kế toán hiện nay được đánh giá là dễ xin việc khiến cho nhiều bạn trẻ muốn theo học ngành này. Tuy nhiên; có không ít bạn băn khoăn với câu hỏi không biết “Học ngành Kế toán có khó không?”. Nếu bạn đang trong tình huống này; hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Học ngành Kế toán có khó không?
Học kế toán có khó không?

Là công việc gắn liền với những con số tuy vậy; với ngành Kế toán đó không phải là những con số đơn thuần mà là con số có tính pháp lý. Con số đó phản ánh tình hình tài chính của một công ty hay doanh nghiệp. Do đó, kế toán viên phải là một người tỉ mỉ trong từng phép tính; cầu toàn trong việc kiểm tra các chứng từ; cẩn thận khi giữ gìn các loại sổ sách kế toán.

Người làm công việc kế toán không thể sợ hãi hay chán ghét các con số. Nếu bạn không thích làm việc với tính toán; có lẽ ngay từ đầu bạn không nên chọn ngành Kế toán.

Người theo học ngành Kế toán cũng đòi hỏi phải có sự kiên trì; từ việc học hệ thống các loại tài khoản kế toán; rà soát sổ sách cho đến việc liên tục cập nhật và nắm vững nội dung các văn bản pháp luật về kế toán. Về bản chất; ngành kế toán đòi hỏi sự cẩn thận và kiên nhẫn của người kế toán viên để đảm bảo những con số được đưa ra phải hoàn toàn chính xác, hợp lý, không gây tổn hại cho chính bạn và doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi muốn trở thành một kế toán viên giỏi bạn còn phải có được kiến thức tổng hợp sâu rộng, sáng tạo để toàn thành vai trò tham mưu cho nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn. Kế toán viên giỏi cần nhiều kinh nghiệm mà những kinh nghiệm này phải phải có quá trình.

Sinh viên ngành Kế toán cần có những kỹ năng nào
Học kế toán cần phải có những kỹ năng gì?

Hơn thế nữa; để có thể gắn bó lâu dài với ngành Kế toán bạn cần phải có đam mê với nghề. Công việc kế toán đầy rủi ro và mạo hiểm. Nếu không có đủ đam mê để theo đuổi bạn sẽ rất dễ chán nản mà làm việc qua loa dẫn đến những hậu quả không thể ngờ tới. 

Có một điều chắc chắn rằng; sẽ không có cái gì là dễ dàng nếu bạn chỉ mãi đắn đo với ý nghĩ có nên học nó hay không? Do đó; nếu thực sự yêu thích nghề này, hiểu và nắm được bản chất công việc thì bạn đường lăn tăn với câu hỏi “Học ngành Kế toán có khó không?” mà hãy bắt tay vào học tập và trau dồi bản thân ngay đi thôi.

Ngày nay dưới sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đòi hỏi nhân lực ngành kế toán phải có trình độ chuyên môn cao; kỹ năng tốt và thích ứng với sự thay đổi của công nghệ và toàn cầu hóa. Để đáp ứng yêu cầu này; Khoa kế toán Đại học Duy Tân luôn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán; phát huy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo nghề nghiệp, phù hợp với xu thế phát triển thế giới. 

Sinh viên ngành Kế toán
Để thành công với ngành Kế toán

Ngoài giảng dạy kiến thức chuyên môn, chương trình đào tạo ngành Kế toán của Đại học Duy Tân còn tập trung đào tạo các kỹ năng mềm thiết yếu như: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm; kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề trên cơ sở tôn trọng đạo đức nghề nghiệp. Việc thiết lập các mối quan hệ với các doanh nghiệp ngày càng mở rộng không chỉ với các đơn vị trong nước mà cả ngoài nước, bởi điều đó giúp cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu được gắn kết, giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp.

Bình luận ở “Học ngành Kế toán có khó không?

  1. Pingback: Cách học ngành Kế toán hiệu quả | Ngành Kế toán

  2. Pingback: Sự phát triển ngành Kế toán tại Việt Nam | Ngành Kế toán

Đã đóng bình luận