Những câu hỏi hay về tuyển sinh đại học ngành Kế toán

Hàng năm; cứ đến thời gian làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học; ban tư vấn tuyển sinh của các trường đại học nhận được rất nhiều câu hỏi khác nhau của các bạn thí sinh về các vấn đề như: chỉ tiêu, điểm xét tuyết, cơ hội việc làm sau khi ra trường,… Bài viết này sẽ đề cập đến một số câu hỏi hay; câu hỏi thường gặp trong tư vấn tuyển sinh năm 2021 đối với ngành Kế toán – ngành thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Những câu hỏi hay về tuyển sinh đại học ngành Kế toán 2019

Những câu hỏi hay về tuyển sinh đại học ngành Kế toán

1 – Ngành Kế toán là gì?

Muốn đăng ký học một ngành nào đó; trước tiên bạn phải hiểu ngành đó là làm công việc gì. Đối với ngành Kế toán; đây là ngành thực hiện công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân,… Kế toán là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế của 1 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

2 – Ngành Kế toán gồm những chuyên ngành gì?

Trong ngành Kế toán có nhiều chuyên ngành khác nhau nhưng hiện có 2 chuyên ngành được các bạn trẻ quan tâm và theo học nhiều nhất là Kế toán Kiểm toán và Kế toán doanh nghiệp.

Kế toán Kiểm toán là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ công ty, tổ chức, doanh nghiệp nào. Bộ phận Kế toán – Kiểm toán giúp nhà quản trị bao quát được hoạt động tài chính của doanh nghiệp để đưa ra các chiến lược và quyết định kinh doanh phù hợp, đồng thời cũng là công cụ đắc lực để quản l‎ý‎ nền kinh tế của nhà nước.

Kế toán Doanh nghiệp là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc tham mưu, cung cấp thông tin kinh tế, tài chính cho lãnh đạo, góp phần giúp lãnh đạo đưa ra quyết định và đảm bảo về mặt tài chính để doanh nghiệp vận hành một cách liên tục, lành mạnh.

3- Trường đại học nào đào tạo Kế toán tốt – uy tín?

Bạn có thể tham khảo một số trường có tiếng về đào tạo ngành Kế toán như:

+ Đại học Kinh tế Quốc dân: Được thành lập từ năm 1956; Đại học Kinh tế Quốc dân đã xây dựng được đội ngũ thầy cô giàu kinh nhiệm trình độ cao; chương trình đào tạo uy tín; cung cấp cho học viên những kiến thức thiết thực, bổ ích. Rất nhiều học viên ra trường đã làm tốt các công việc kế toán tại các doanh nghiệp.

+ Hc viện Ngân Hàng: Theo học kế toán ở đây; sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về phương pháp kế toán (chứng từ và ghi sổ) cho các khoản mục tài sản và nguồn vốn cơ bản của một Doanh nghiệp (Tiền, Các khoản phải thu và Tài sản ngắn hạn khác, Hàng tồn kho, Chi phí sản xuất và Thành Phẩm, TSCĐ, Kế toán các khoản đầu tư tài chính như chứng khoán kinh doanh, chứng khoán nắm giữ đến ngày đáo hạn, đầu tư vào công ty con, công ty liên kết, góp vốn liên doanh…).

+ Đại học Thương mại: Khoa Kế toán – Kiểm toán của Đại học Thương mại hiện đang đào tạo bậc đại học và sau đại học (tiến sĩ, thạc sĩ) ngành Kế toán. Ngoài ra; Khoa còn đào tạo chuyên ngành Kế toán Doanh nghiệp cho sinh viên hệ liên thông từ trung cấp và cao đẳng lên đại học; chương trình hai từ các chuyên ngành khác.

+ Đại học Duy Tân: Chính thức được thành lập từ năm 2003; ngành Kế toán Đại học Duy Tân hiện là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chủ đạo làm việc trong lĩnh vực Kế toán của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Từ khoảng 200 sinh viên theo học ở những năm đầu thành lập; đến nay Khoa đang đào tạo gần 5.000 sinh viên chính quy ở bậc đại học, cao đẳng và liên thông.

Mục tiêu đào tạo mà Khoa Kế toán trường Đại học Duy Tân luôn hướng tới đó là: “Đào tạo các sinh viên có năng lực công tác trong tất cả các loại hình doanh nghiệp; các cơ quan tổ chức trong xã hội; có khả năng thích nghi tốt trong tất cả các điều kiện môi trường làm việc; sử dụng thành thạo Tin học và ngoại ngữ giao tiếp.

Trang bị được ý thức nghiên cứu và cập nhật những thông tin về chuyên môn, luôn có ý thức học tập trên 4 trụ cột chính: Học để biết, học để làm, học để cùng chung sống với nhau và học để thành người (Learning to know, learning to do, learning to live together, learning to be)”.

4 – Ngành Kế toán của Đại học Duy Tân xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Trong các mùa tuyển sinh, việc tìm hiểu những khối xét tuyển của các chuyên ngành là một trong những bước đầu tiên mà một thí sinh phải làm và tất nhiên đối với ngành Kế toán cũng không ngoại lệ. Khi trả lời được câu hỏi “Ngành Kế toán gồm khối nào?” thí sinh hoàn toàn có thể chủ động trong việc chọn khối thi, môn thí phù hợp với năng lực bản thân. Mùa tuyển sinh 2021; ngành Kế toán tại Đại học Duy Tân thực hiện xét tuyển các tổ hợp môn sau:

– Đối với xét tuyển theo kết quả học bạ lớp 12, gồm: Toán, Lý, Hoá(A00)/ Văn, Toán, Lý ( C01)/ Văn, Toán, Hoá (C02)/ Văn, Toán, Anh (D01).

– Đối với xét tuyển theo kết quả THPT quốc gia, gồm: Toán, Lý, Hoá (A00)/ Toán, KHTN, Văn (A16)/ Văn, Toán, Lý ( C01)/ Văn, Toán, Anh (D01).

Mong rằng những câu trả lời ở trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của bản thân về ngành Kế toán trước thềm tuyến sinh.