Thông tin ngành Thuế và Tư vấn Thuế ĐH Duy Tân

Chuyên ngành Thuế và Tư vấn thuế trang bị các kiến thức về Thuế để có thể thực hiện các công việc như mở các công ty dịch vụ tư vấn, đại lý thuế hoặc làm việc trong bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào có liên quan đến công tác tư vấn, hỗ trợ đề ra chính sách, lựa chọn các giải pháp tối ưu về thuế cho khách hàng. Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, gần đây trường ĐH Duy Tân đã mở thêm ngành học này để phục vụ các bạn thí sinh. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin ngành Thuế và Tư vấn Thuế ĐH Duy Tân nhé!

ngành Thuế và Tư vấn Thuế ĐH Duy Tân
Thông tin ngành Thuế và Tư vấn Thuế ĐH Duy Tân

Thời gian đào tạo

Trình độ Đại học: 4 năm

Kỹ năng nghề nghiệp

Theo học chuyên ngành Thuế và Tư vấn thuế tại Đại học Duy Tân, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức và kỹ năng để trở thành các nhà tư vấn thuế chuyên nghiệp. Các nhà tư vấn Thuế không chỉ đưa ra lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể của người cần tư vấn giúp họ hiểu rõ và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế mà còn hỗ trợ đưa ra chính sách, kế hoạch tài chính “dài hơi” vừa tuân thủ luật về thuế mà vẫn mang lại lợi nhuận cho khách hàng.

heo học chuyên ngành Thuế và Tư vấn thuế
Theo học chuyên ngành Thuế và Tư vấn thuế tại Đại học Duy Tân

Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Thuế và Tư vấn thuế tại Đại học Duy Tân, sinh viên có cơ hội việc làm tại các vị trí như:

+ Nhân viên, kiểm thu viên thuế: Thực hiện công tác quản lý thu thuế, chủ yếu là đối với các hộ kinh tế cá thể ở cấp chi cục và một số phòng ở cấp cục.

+ Chuyên viên, kiểm soát viên thuế: Đảm trách công tác quản lý thuế nói chung, bao gồm quản lý thu thuế, hành chính, tổ chức cán bộ, ấn chỉ thuế, kế hoạch, dự toán, thống kê thuế, tuyên truyền hỗ trợ đối tượng nộp thuế.

+ Thanh tra viên thuế: Thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và xử lý tố tụng về thuế, giúp cho công tác tổ chức quản lý thuế đạt hiệu quả cao, hạn chế sai sót gian lận. Công việc của thanh tra viên thường vất vả, nhiều thử thách.

+ Tư vấn thuế: Nghiên cứu những trường hợp cụ thể của người cần tư vấn, từ đó đưa ra những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm để họ hiểu rõ và thực hiện tốt nhất nghĩa vụ nộp thuế của mình.

+ Đại lý làm thủ tục hải quan: Thay mặt người có hàng hóa xuất khẩu hay nhập khẩu để thực hiện mọi trách nhiệm của người khai hải quan theo đúng quy định của Luật hải quan.

cơ hội việc làm ngành Thuế và Tư vấn Thuế
Cơ hội việc làm ngành Thuế và Tư vấn Thuế

Từ những chia sẻ trên, chúng ta thấy được cơ hội việc làm ngành Thuế và Tư vấn Thuế vô cùng rộng mở với đa dạng vị trí công việc. Nếu yêu thích các chuyên ngành thuộc nhóm Kế toán và vẫn chưa định hướng được công việc phù hợp với bản thân các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này. Chúc bạn lựa chọn được chuyên ngành phù hợp.