Sức hút của ngành kế toán trong thời kỳ 4.0

Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của rất nhiều doanh nghiệp mới được thành lập đã chứng minh cho sự hấp dẫn trở lại của ngành Kế toán. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng sự phát triển mạnh mẽ của internet đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm toàn cầu xoay quanh các hệ thống thông tin tài chính và kế toán.

Sức hút của ngành kế toán trong thời kỳ 4.0

Cơ hội việc làm rộng mở

Cơ hội việc làm rộng mở đã tạo ra xu hướng cạnh tranh bình đẳng và có lợi cho những cử nhân tốt nghiệp với trình độ chuyên môn cao. Do đó, để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm, các trường đại học đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Đón trước xu hướng đó, Đại học Duy Tân đã chú trọng chất lượng giảng dạy, mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế, đặc biệt với các đại học Mỹ, để tiếp nhận chương trình đào tạo, giúp sinh viên nhận được các chứng chỉ chất lượng và cần thiết trong suốt quá trình học.

Thực tập ở những doanh nghiệp lớn

 

Không những vậy, với mong muốn giúp người học nâng cao kỹ năng thực hành, sớm định hình được những yêu cầu về các vị trí, chức năng công việc trong doanh nghiệp, các giảng viên khoa kế toán Đại học Duy Tân luôn khuyến khích sinh viên chủ động tham dự các hoạt động ngày hội việc làm của trường hay các ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Không những vậy, mỗi giảng viên ở Đại học Duy Tân còn là một “đầu cầu” kết nối những cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên ngành Kế toán tại các doanh nghiệp như hàng đầu như Cảng Đà Nẵng, Công ty cao su Đà Nẵng, Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank…

Hiện tại, ngành kế toán của Đại học Duy Tân đào tạo các chuyên ngành gồm: kế toán kiểm toán, kế toán doanh nghiệp, kế toán nhà nước, và thuế & tư vấn thuế, kế toán kiểm toán chuẩn PSU.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường, sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán của Đại học Duy Tân có thể đảm nhận tốt công việc tại các bộ phận kế toán chức năng trong doanh nghiệp, ở các xã, phường, thị trấn; hoặc làm cán bộ trong các trường học chuyên nghiệp, trong những cơ quan nhà nước ở các cấp, các tổ chức phi chính phủ, các đơn vị tư vấn, dịch vụ liên quan.